HLV Gong để ngỏ khả năng chơi tấn công trước Saudi Arabia

HLV Gong để ngỏ khả năng chơi tấn công trước Saudi Arabia

HLV Gong để ngỏ khả năng chơi tấn công trước Saudi Arabia

HLV Gong để ngỏ khả năng chơi tấn công trước Saudi Arabia

HLV Gong để ngỏ khả năng chơi tấn công trước Saudi Arabia
Trang chủ / Tin tức

HLV Gong để ngỏ khả năng chơi tấn công trước Saudi Arabia

Ngày đăng: 11/06/2022 15:17 PM

"Saudi Arabia thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng hơn. Khi còn làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi từng va chạm nên biết đối thủ này. Chúng tôi phải chơi một trận tốt nhất có thể", HLV Gong nói trong họp báo chiều 11/6. "Hiện, Việt Nam mất một thủ môn là Nguyễn Văn Toản vì chấn thương, còn 22 cầu thủ. Tôi sẵn sàng dùng bất cứ cầu thủ nào cho trận đấu này. Tôi có kế hoạch mới để họ phát huy hết khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng".

HLV Gong

Không có nhiều ngôi sao nổi bật, và chưa có nhiều thời gian làm việc cùng tân HLV Gong, nhưng Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh. Đội hoà hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Hàn Quốc, trước khi hạ Malaysia để vào tứ kết với tư cách nhì bảng C. Việt Nam còn lập kỷ lục về thời lượng giữ bóng trong một trận đấu tại VCK U23 châu Á 2022, lên tới 77% ở trận thắng Malaysia.

Saudi Arabia cũng đang đạt phong độ cao. Họ là đội đầu tiên không thủng lưới bàn nào ở vòng bảng, trong lịch sử các VCK U23 châu Á. Trên đất Uzbekistan năm nay, đoàn quân của Saad Al-Shehri lần lượt thắng Tajikistan 5-0, hoà Nhật Bản 0-0 rồi hạ UAE 2-0. Saudi Arabia ghi tới bảy bàn ở vòng bảng, trung bình 2,3 bàn mỗi trận, và không thủng lưới.

Khi được hỏi về ý đồ chiến thuật, HLV Gong nói: "Tôi nghĩ đội đang chuẩn bị, tập luyện tốt. Saudi Arabia rất mạnh nên chúng tôi tất nhiên sẽ chuẩn bị thật tốt cho hàng thủ. Tuy nhiên, chúng tôi không e ngại. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho phương án tấn công".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không loại trừ khả năng đá luân lưu nên đã cho các cầu thủ tập luyện.

Saudi Arabia mất trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid và tiền vệ Ibrahim Mahnashi vì thẻ phạt, nhưng bù lại là sự bổ sung hai tuyển thủ quốc gia - tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti. Ngay sau trận giao hữu thua Venezuela 0-1 hôm 9/6, họ đã lên đường tới Tashkent để đá tứ kết U23 châu Á. HLV Gong cho biết: "Họ có hai cầu thủ tăng cường đều chất lượng. Nhưng dù thế nào, chúng tôi vẫn cho rằng chẳng đối thủ nào dễ dàng. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng hết sức".

Trong lịch sử, Việt Nam hòa một, thua ba trong bốn lần gặp Saudi Arabia ở vòng loại Olympic 2008 và 2012. Tuy nhiên, Việt Nam cũng chưa từng thua đối thủ Tây Á nào ở giải chính cấp U23, kể từ khi VFF bổ nhiệm HLV Park Hang-seo tháng 10/2017. Tính từ mốc đó, đội thắng hai, hòa sáu trong tám trận gặp các đội đến từ Tây Á. Tám trận này đều diễn ra dưới trướng HLV Park, còn trận tiếp theo với Saudi Arabia tối 12/6 sẽ do HLV Gong dẫn dắt.

Nguồn: https://vnexpress.net/

Bài viết khác: